Có thể bạn còn chưa nghe nói nhiều về xích cam xe máy. Lại chưa biết xích cam xe máy là gì, có công dụng như thế nào. Để giúp các bạn giải đáp thắc mắc này, trong bài viết hôm nay, HTF sẽ cùng các bạn tìm hiểu xích cam xe máy là gì và cách bảo dưỡng xích cam xe máy ra sao nhé.
Xích cam xe máy là bộ phận vô cùng quan trọng trong việc truyền động của xe. Việc xe máy của bạn có vận hành êm ái hay không đều phụ thuộc vào chi tiết của xích cam. Xích cam được nối từ vị trí của bánh rang ở trục cơ đến bánh răng của trục nối với hai xipap. Khi xích cam hỏng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe.
Một xích cam xe máy hoàn chỉnh sẽ được cấu tạo từ 4 phần bao gồm: con lăn, má xích, ống lót và phốt O:
Má xích được làm từ chất liệu thép có độ bền cao. Các chi tiết của má xích được ghép vào ống lót để tạo thành chuỗi mắt xích dài. Giữa các mắt xích được liên kết bằng các chốt và ống lót. Để tạo thành khớp bản lề hỗ trợ trong các hoạt động quay và gập.
Xích cam xe máy còn được lắp đặt thêm con lăn bên ngoài ống lót để hỗ trợ hoạt động dễ dàng hơn. Đồng thời ăn khớp với các răng của nhông dĩa và còn giúp chống mài mòn hiệu quả.
Hiện nay trên thị trường có hai loại xích cam xe máy phổ biến là: xích cam đơn dành cho xe số và xích cam kép dành cho xe tay ga. Do đó, mỗi dòng xe đều sẽ có thông số xích cam khác nhau. Và bạn sẽ không thể sử dụng một loại xích cam cho nhiều loại xe được.
>> Xem Thêm:Nhông Sên Dĩa Bao Lâu Thì Thay Và Cách Bảo Dưỡng
Khi phải hoạt động thường xuyên, xích cam rất dễ bị lỗi hoặc hư hỏng. Chính vì vậy, người sử dụng cần chú ý để tránh tình huống không may xảy ra trong quá trình di chuyển.
Khi bạn nghe thấy những âm thanh lọc cọc hoặc va đạp vào xe. Điều này cho thấy khả năng xích bị trùng, trường hợp này bạn nên kiểm tra để làm rõ nguyên nhân.
Nếu xích cam bị vỡ hoặc bị uốn cong thì sẽ không tạo đủ lực nén để khởi động, động cơ.
Nếu bạn thay nhớt mà phát hiện những mảnh kim loại nhỏ thì đây có thể do xích cam đã bị hỏng. Khi xích bị mòn sẽ tạo ra những mảnh vụn kim loại nhỏ và dính vào phần dầu động cơ.
Nếu xích không được tra dầu nhớt thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng bị gỉ sét. Tình trạng này sẽ nặng hơn làm cho các mối nối bị cứng có thể bị cong, chỗ căng, chỗ chùng.
Xích cam là bộ phận có vai trò quan trọng trọng hệ thống truyền động của xe, nên chúng ta cần quan tâm, kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên.
Đối với loại xe số phổ thông có hộp cho bộ phận xích cam, bạn đi khoảng 500km thì tra dầu bôi trơn cho xích một lần.
Với xe côn tay sử dụng xích trần: thì cần được vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên
Việc thường xuyên kiểm tra độ giãn của xích cũng sẽ giúp bạn tăng sên kịp thời nếu xích bị chùng, nhão, hạn chế tình trạng xe gặp trục trặc khi đang di chuyển.
>> Xem Thêm:Hướng Dẫn Tự Thay Nhông Sên Dĩa Xe Máy Tại Nhà
Trên đây là một số thông tin cơ bản giúp các bạn hiểu xích cam xe máy là gì và cách bảo dưỡng xích cam xe máy. Hy vọng qua những chia sẻ bên trên sẽ giúp các bạn có thêm được nhiều kiến thức bổ ích từ đó giúp quá trình vận hành xe trơn tru và ổn định. Nếu bạn đang chưa biết mua nhông sên dĩa ở đâu uy tín, đảm bảo chất lượng thì hãy liên hệ ngay với HTF. Với phương châm xây dựng thương hiệu dựa trên chất lượng của sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng. HTF là địa chỉ đáng tin cậy để khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm. Liên hệ ngay với HTF để được tư vấn chi tiết sản phẩm nhé.
Công ty HTF chuyên cung cấp các loại phụ tùng xe máy hàng đầu.
Áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến trên thế giới.
Liên kết với hãng xe Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggo, Sym,...
Hệ thống đại lý phân phối trên khắp toàn quốc.
Địa chỉ: Số 52 Ngõ 19 Trần Quang Diệu, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, Hà Nội
Email: phutunghtf@gmail.com
Website: https://phutunghtf.vn/
Hotline: Hỗ trợ bảo hành 0944.554.356 Hỗ trợ mua hàng 0968.565.156
Chia sẻ bài viết:
Website đang chờ xin cấp phép Bộ Công Thương
liên kết với chúng tôi: