Má phanh là bộ phận quan trọng của xe, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người điều khiển. Khi phát hiện thấy má phanh xe máy bị mòn, phát ra tiếng kêu lạ. Đừng ngần ngại mà hãy mang ngay chiếc xe của bạn đến trung tâm sữa chữa để thay thế má phanh. Nếu bạn đang thắc mắc thay má phanh xe máy hết bao nhiêu tiền và cần lưu ý những gì khi thay má phanh xe máy. Đừng lo bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc.
Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi thay má phanh xe máy hết bao nhiêu tiền. Hãy tìm hiểu sơ qua về cấu tạo má phanh và nguyên lý hoạt động của má phanh nhé.
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của phanh đĩa xe máy phức tạp hơn so với phanh cơ xe máy. Cấu tạo chính của hệ thống bao gồm đĩa phanh, piston chính, pisston con, má phanh, ống dẫn dầu, tay phanh và khay chứa dầu có vạch báo lượng dầu.
Chất liệu làm đĩa phanh thường là những vật liệu có độ chịu lực tốt, bền bỉ, thường ít bị hư hỏng. Khi má phanh bị mòn hết thì phần đĩa phanh có thể xuất hiện các vết cào xước. Chứ không phải do đĩa phanh bị hỏng. Tuy nhiên dù có tốt, nhưng đĩa phanh vẫn có thể bị nứt vỡ, cong vệnh nếu như phải chịu một lực tác động lớn như tai nạn...
Trong khi đó má phanh lại là một khối thống nhất bao gồm, 2 má phanh kẹp vào 2 bên của đĩa phanh. Và sẽ kẹp chặt lấy đĩa phanh mỗi khi người điều khiển đạp hoặc bóp phanh. Chất liệu của má phanh có thể làm từ hợp kim hay gốm, vật liệu hữu cơ tổng hợp...
Để có phanh thì ngoài má phanh thì không thể không kể đến piston. Piston sẽ có nhiệm vụ truyền lực lên má phanh, khi piston hoạt động sẽ tạo ra lực ép lên má phanh. Khiến má phanh bám chặt vào đĩa phanh để xe dừng lại.
Giữa các bộ phận của phanh đĩa hoạt động theo nguyên lý khép kín. Hệ thống phanh hoạt động được dựa vào lực nén từ khay dầu, truyền qua ống dẫn đi xuống piston. Tác động vào má phanh và tác động lên đĩa phanh. Vì vậy má phanh là bộ phân rất quan trọng. Phải đảm bảo má phanh không lẫn các tạp chất và có thể chịu được lực tác động mạnh. Có như vậy hệ thống phanh mới hoạt động tốt. Và người điều khiển xe mới đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
Như vậy các bạn đã biết má phanh quan trọng như thế nào rồi đúng không. Vậy nên khi phát hiện thất má phanh hoặc hệ thống phanh gặp vấn đề thì bạn nên đưa xe của mình ra ngay trung tâm bảo dưỡng xe uy tín để kiểm tra. Nếu má phanh bị mòn thì chúng ta nên thay thế má phanh mới để đảm bảo an toàn nhé.
Có phải bạn còn đang băn khoăn việc thay má phanh hết bao nhiêu tiền không. Số tiền thay má phanh còn tùy thuộc vào loại bạn muốn thay và phù hợp với dòng xe của bạn.
Hai ông lớn Yamaha và Honda chính là 2 ông lớn chiếm thị phần xe phổ biến tại Việt Nam. Với các mẫu mã dòng xe đa dạng nên phụ tùng thay thế của sản phẩm này cũng rất dễ tìm. Tùy theo từng mẫu xe khác nhau mà bạn có thể tham khảo bảng giá dưới dây
Nếu bạn đang sỡ hữu mẫu xe Exciter thì bạn cần phải bỏ ra 150,000VND
Má phanh đĩa Nouvo được bán với giá 250.000VND
Má Phanh đĩa các mẫu xe Sirus được bán với giá 150,000VND
Má phanh dành cho Future 110, Super Dream 100: Giá 100,000VNĐ.
Má phanh dành cho Super Dream 110, Wave RSX 110, Future 125, Balde 110, Wave alpha 100: Giá 100,000VNĐ.
Má phanh dành cho Air Blade 110, Click, Lead 110: Giá 150,000VNĐ.
Má phanh dành cho Lead 125, Air Blade 125, Vision 110, SH Mode 125, PCX 125: 200,000VNĐ.
Theo ý kiến từ những thợ sữa chữa xe thì quyết định mua má phanh dựa vào tốc độ vận hành của xe.
Có hai loại má phanh dành cho xe máy phổ biến là phanh hữu cơ và má phanh nung kết bán kim loại (nguyên liệu là hữu cơ và các hợp chất kim loại như đồng, thép…).
Má phanh hữu cơ được làm từ vật liệu tự nhiên như cao su hoặc từ sợi polyamide. Chúng được liên kết với nhau và có khả năng chịu được nhiệt tốt.
Ưu điểm của má phanh hữu cơ là không gây ô nhiễm môi trường, gia công đơn giản, mềm, nhưng lại nhanh mòn.
Má phanh bán kim loại, chịu mài mòn và chịu nhiệt cao vì thành phần chủ yếu là những hạt kim loại đồng hoặc một số hợp kim chịu mài mòn ở nhiệt độ cao.
Với mỗi loại má phanh sẽ có độ làm việc tối ưu riêng. Khi nào vượt quá giới hạn này thì bề mặt má phanh sẽ bị chai dần. Nếu có quá nhiều nhiệt truyền vào xi-lanh có thể làm sôi dầu, chảy doãng cao su dẫn đến mất phanh. Do đó để đáp ứng được quá trình vận hành liên tục, với cường độ cao. Cơ cấu phanh xe đua thường thiết kế hệ thống làm mát đặc biệt. Giúp tiêu tán nhiệt lượng, loại bỏ nước và bụi bẩn trên bề mặt má phanh.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu má phanh xe máy chất lượng như: Honda, Nisin, yamaha, HTF, Elig….Và để phù hợp với đại đa số xe phổ thông với tiêu chí ngon, bổ, rẻ (chất lượng và giá cả phù hợp) thì má phanh HTF là lựa chọn không thể tốt hơn cho quý khách hàng sử dụng cũng như thợ sửa chữa.
Hiện nay má phanh HTF đã có mặt trên hầu hết các tỉnh thành trên cả nước nên khách hàng có thể hỏi ở bất kỳ đại lý phụ tùng, cửa hàng sửa chữa trên cả nước để có thể lựa chọn và thay thế má phanh xe máy chính hãng hiệu HTF.
Qua bài viết này, mình hy vọng giúp các bạn hiểu rõ về hoạt động của má phanh xe máy cũng như giải đáp được thắc mắc thay má phanh xe máy hết bao nhiêu tiền của mọi người.
Công ty HTF chuyên cung cấp các loại phụ tùng xe máy hàng đầu.
Áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến trên thế giới.
Liên kết với hãng xe Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggo, Sym,...
Hệ thống đại lý phân phối trên khắp toàn quốc.
Địa chỉ: Số 52 Ngõ 19 Trần Quang Diệu, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, Hà Nội.
Email: phutunghtf@gmail.com
Website: https://phutunghtf.vn
Hotline: Hỗ trợ bảo hành 0944.554.356 - Hỗ trợ mua hàng 0968.565.156
Chia sẻ bài viết:
Website đang chờ xin cấp phép Bộ Công Thương
liên kết với chúng tôi: