Có nhiều người thường truyền tai nhau, muốn tiết kiệm xăng xe máy thì phải đi chậm hay đổ xăng khi xăng hết một nửa.... Quan niệm là thế nhưng đã có ai kiểm chứng xem sự thật có đúng là như vậy. Để tìm rõ câu trả lời, hôm nay HTF sẽ cùng bạn tìm hiểu về những quan niệm không đúng về cách tiết kiệm xăng xe mà nhiều người còn chưa biết nhé.
Có rất nhiều người nghĩ, khi đi xe chậm thì lượng xăng tiêu hao sẽ thấp. Điều này sai hoàn toàn, chỉ có đi tốc độ đều mới đỡ tốn xăng, Các chuyên gia cho rằng, xe khi đi chậm sẽ tốn xăng, đi chậm ở đây là đi từ 5 - 10km. Vì khi đi chậm trục li tâm sẽ không hoạt động nối chuyển động cho bánh.
Tốc độ trung binh được nhà sản xuất khuyến cáo cho những dòng xe phổ thông là 40 - 60km. Khi đi trong nội thành, người điều khiển xe phải đi chậm, đồng nghĩa với tốn nhiều nhiên liệu. Theo tính toán, nhiên liệu tiêu tốn khi tắc đường xe cao hơn từ 20% - 40% so với quãng đường khác. Hoặc giữa đoạn có mặt đường xấu và đoạn đường có mặt đường đẹp thì ta nên chọn đoạn có mặt đường đẹp.
>> Xem Thêm:Tìm Hiểu Ưu Điểm Nhông Xích Xe Máy HTF
Nhiều người có quan niệm là đổ xăng vào buổi sáng sẽ “hời” hơn buổi chiều. Vì xăng đổ vào sẽ không bị hao. Điều này dựa trên căn cứ, xăng sẽ giãn nở khi nhiệt độ tăng và co lại khi nhiệt độ giảm. Nên suốt đêm xăng co lại, giảm thể tích, buổi chiều xăng nở ra.
Tuy nhiên, cách tính mua xăng buổi sáng sẽ hời là đúng nhưng nó chỉ có tác dụng khi bạn mua nhiều xăng. Còn khi đổ vào bình xăng xe máy thì hầu như không thay đổi. Vì nhiệt độ chênh lệch nhau nên mức giản nở không nhiều. Nếu bạn mua 1 lít thì chỉ giãn nỡ bằng phần nghìn. Điều này sẽ không có có tác dụng, để tiết kiệm xăng.
Quan niệm nên đổ xăng khi còn 1/2 bình sẽ hời hơn khi xe đã cạn xăng cũng không chính xác. Theo quan niệm này giải thích, nếu để bình xăng thật cạn thì khi đổ xăng, dòng xăng chảy xuống sẽ gặp áp suất lớn hơn, làm cho xăng giãn nở thể tích. Khi xăng còn 1/2 bình, khoảng cách từ vòi xăng xuống chỗ xăng mới giảm đi và áp suất trong bình xăng không nhiều bằng khi xăng đã cạn bình.
Việc đổ xăng lúc còn một nửa hay cặn bình xăng không có quá nhiều sự khác biệt. Theo các chuyên gia kĩ thuật, chính cách đi xe đúng tốc độ, đúng kĩ thuật như tránh phanh gấp, phanh nhiều, không tăng giảm tốc độ đột ngột, vệ sinh lọc gió thường xuyên.... là cách để tiết kiệm xăng, còn các cách khác không có nhiều tác dụng.
Tránh tăng ga đột ngột.
Giảm ga từ từ.
Đi đúng số.
Tắt máy khi dừng xe lâu.
Kiểm tra áp suất lốp.
Về số khi đi trên các loại đường khác nhau.
Bảo dưỡng xe thường xuyên.
>> Xem Thêm:Tại Sao Nên Sử Dụng Cao Su Để Chân, Cao Su Đùm Của Công Ty HTF
Trên đây là những quan niệm không đúng về cách tiết kiệm xăng xe mà nhiều người đang mắc phải. Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây, sẽ giúp các bạn có thêm được nhiều kiến thức bổ ích từ đó tránh mắc phải những quan niệm không đúng. Nếu cần thắc mắc thêm về xe máy cũng như các loại phụ tùng xe máy. Các bạn hãy liên hệ ngay với HTF qua số hotline 0968.565.156 để được tư vấn trong thời gian sớm nhất nhé.
Công ty HTF chuyên cung cấp các loại phụ tùng xe máy hàng đầu.
Áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến trên thế giới.
Liên kết với hãng xe Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggo, Sym,...
Hệ thống đại lý phân phối trên khắp toàn quốc.
Địa chỉ: Số 52 Ngõ 19 Trần Quang Diệu, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, Hà Nội
Email: phutunghtf@gmail.com
Website: https://phutunghtf.vn/
Hotline: Hỗ trợ bảo hành 0944.554.356 Hỗ trợ mua hàng 0968.565.156
Chia sẻ bài viết:
Website đang chờ xin cấp phép Bộ Công Thương
liên kết với chúng tôi: