Chén cổ xe máy là một bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến việc lái xe, tuy nhiên chén cổ có thể gặp hư hỏng trong quá trình sử dụng, gây mất an toàn cho bạn khi điều khiển. Vậy nguyên nhân nào khiến chén cổ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng và cần phải lưu ý những gì khi thay chén cổ Exciter 150. Tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.
Chén cổ hay bạc đạn cổ xe máy là một bộ phận có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều khiển xe máy. Chén cổ có thể hoạt động tốt đồng nghĩa với việc tay lái của bạn mượt hơn. Tuy nhiên, khi gặp trục trặc bạn sẽ thấy tay lái bị sượng và có thể ảnh hưởng đến quá trình đi xe.
Chén cổ hoạt động tốt đồng nghĩa với việc tay lái của bạn mượt mà hơn. Tuy nhiên, khi gặp trục trặc bạn sẽ thấy tay lái sượng và có thể ảnh hưởng đến quá trình đi xe. Chén cổ xe máy cũng là một bộ phận khó nhận diện được sự hỏng hóc của nó. Tuy nhiên, cũng giống như bất kì bộ phận nào khác trên xe. Khi đến thời điểm hư hỏng sẽ xuất hiện những dấu hiệu.
>> Xem Thêm:Tìm Hiểu Ưu Điểm Của Vòng Bi HTF
Dấu hiệu nhận biết rõ nhất để nhận biết khi nào cần thay chén cổ xe máy đó là. Khi bạn điều khiển xe qua những đoạn đường gồ ghề, hoặc đi qua ổ gà. Nếu xe của bạn phát ra tiếng kêu lục cục ở phần đầu xe và tay lái bị liệng khi lái xe. Khi đó chén cổ xe máy của bạn có thể đã bị hỏng, bạn cần thay bộ chén cổ mới để tránh ảnh hưởng đến việc lái xe.
Nếu bạn không thay chén cổ khi xe gặp phải những tình trạng trên hoặc để bộ chén cổ bị hư hỏng nặng. Bạn sẽ rất gặp phải tai nạn khi lưu thông, đặc biệt khi vận hành trên đoạn đường gồ ghề.
Nhờ vào hoạt động của bi đạn và bộ chén, chén cổ có chức năng giúp người điều khiển dễ dàng bẻ lái và điều khiển xe. Tuy nhiên, khi chúng ta điều khiển xe qua những đoạn đường xấu, bộ chén cổ sẻ rất dễ bị mòn sau một thời gian sử dụng. Điều nay có thể ảnh hưởng đến bộ chén cổ, gây xơ cứng và làm mẻ chén cổ.
Ngoài ra nguyên nhân gây hư hỏng chén cổ có thể do bộ chén cổ của các dòng xe này được thiết kế chưa phù hợp với tình trạng đường dằn xóc quá nhiều khiến cho bộ chén cổ xe Exciter 150 bị hư. Dẫn đến việc xe phát ra tiếng kêu lục cục, khiến cho người điều khiển có cảm giác khó chịu khi điều khiển xe.
Vì vậy việc kiểm tra chén cổ xe máy thường xuyên và thay chén cổ Exciter 150 mới cho xe để khắc phục hoàn toàn các vấn đề mà chén cổ gặp phải. Bên cạnh đó, bạn cần canh chỉnh chén cổ phù hợp hơn trong quá trình sử dụng để tình trạng kêu lục cục ở phần đầu xe sẽ không còn xuất hiện.
Bước 1: Bạn cần tháo chén cổ ra khỏi bộ phận ghi đông trước của xe.
Bước 2: Bạn cần đi đáp thêm kim loại để tăng diện tích của chảng ba với chén cổ và không còn rơ lắc nữa.
Bước 3: Cần thay chén cổ Exciter 150 mới để hoàn thiện phần đầu ghi đông. Giúp ghi đông hoạt động an toàn và chắc chắn.
Bước 4: Cuối cùng, bạn cần lắp ráp như cũ sau khi hoàn thành những công đoạn trên và trải nghiệm xe của mình.
Thông thường, việc thay chén cổ xe Exciter 150 sẽ có mức giá dao động từ 350.000 đến 400.000 VNĐ. Khi có dấu hiệu hư hỏng chén cổ xe máy, bạn cần đưa xe của mình tới những trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra và thay thế.
>> Xem Thêm:Hướng Dẫn Thay Vòng Bi Bánh Trước Xe Máy
Trên đây là những điều cần lưu ý khi thay chén cổ xe máy Exciter 150. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu vai trò. Cũng như nguyên nhân chén cổ xe máy hư hỏng. Từ đó có cách xử lý và khắc phục kịp thời. Để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
Công ty HTF chuyên cung cấp các loại phụ tùng xe máy hàng đầu.
Áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến trên thế giới.
Liên kết với hãng xe Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggo, Sym...
Hệ thống đại lý phân phối trên khắp toàn quốc.
Email: phutunghtf@gmail.com
Website: https://phutunghtf.vn
Hotline: Hỗ trợ bảo hành 0944.554.356 Hỗ trợ mua hàng 0968.565.156
Chia sẻ bài viết:
Website đang chờ xin cấp phép Bộ Công Thương
liên kết với chúng tôi: