Thay thế gác chân cao su bằng gác chân nhôm hiện nay đã có mặt tại hầu hết các cửa hàng sửa chữa xe máy. Từ các dòng xe ga đến xe tay con, tất cả các hãng xe bây giờ đều sử dụng gác chân nhôm. Nhưng trong quá trình sử dụng, nó vẫn có một số hạn chế nhất định và rất dễ xảy ra xây xát nếu bị va quẹt. Vậy gác chân cao su và gác chân nhôm nên chọn cái nào? Hãy cùng đi tìm hiểu câu trả lời với HTF nhé.
Thông thường, gác chân nhôm thường được sử dụng trên những mẫu xe mô tô phân khối lớn. Bởi vì nó sở hữu các thiết kế vô cùng nhỏ gọn sắc sảo. Mang lại sự thể thao khoẻ khoắn cho chiếc xe.
Khi gập vào và gập ra, gác chân nhôm còn thường phát ra âm thanh " lách tách" nghe rất thú vị. Trên xe mô tô chúng sẽ thường được đặt ở vị trí rất cao để tránh bị va quẹt và thường có kiểu dáng xuôi về phần đuôi mang đầy sự thể thao.
>> Xem thêm: Những Thói Quen Xấu Khiến Xe Máy Nhanh Hỏng
Gác chân nhôm sở hữu một số ưu điểm sau:
Gác chân nhôm có dây truyền sản xuất đơn giản và có giá thành khá rẻ
Gác chân nhôm sở hữu cấu tạo hết sức đơn giản. Nó chỉ gồm một khối nhôm từ phần để chân cho tới phát gắn.
Gác chân cao su thì hơi phức tạp hơn một chút. Nó bao gồm: phần thân, phát gắn bên trong và cao su bọc bên ngoài.
Đa số gác chân nhôm trên những mẫu tay ga đến côn tay hiện nay đều đặt ở vị trí tương tự. Với gác chân cao su, để cho người ngồi sau có thể dễ dàng xuống xe hoặc treo lên một cách linh hoạt.
Trong trường hợp quên gập vào mỗi lần xuống xe thì lúc di chuyển chắc chắn sẽ hơi vướng víu. Hơn nữa, nếu bạn vô tình quẹt trúng xe của ai đó khi đang lưu thông trên đường rất dễ làm xe của người đó bị trầy. Bởi vì, thiết kế của gác chân nhôm có những góc cạnh sắc bén.
Khi đậu xe ở một chỗ bất kỳ nào đó, bạn quên không gập gác chân nhôm vào rất dễ cứa vào chân hoặc tay của những người di chuyển xung quanh nhất là đối với trẻ em.
Nếu bạn đậu xe một chỗ màu quên không gập gác chân lên, những người khác rất dễ quẹt ngang qua phần gác chân của bạn. Nhẹ thì trầy xe, nặng thì họ có thể bị xây xát hoặc bất ngờ dẫn đến ngã xe.
So với gác chân cao su, gác chân nhôm cũng không êm ái bằng do những chiếc chân nhôm đều có diện tích tiếp xúc trên bề mặt cực kỳ thấp. Hơn nữa khi trời mưa còn rất trơn, người ngồi sau xe rất dễ bị ngã nếu không cẩn thận.
Vì gác chân cao su được hình thành từ nhiều vật liệu hơn nên nó cũng giảm chất tốt hơn hẳn so với gác chân nhôm. Khi di chuyển đoạn đường khoảng hơn 50km thì người ngồi sau rất ít khi bị tê chân do độ rung lắc của động cơ. Đây là một hiện tượng thường gặp ở gác chân nhôm.
>> Xem thêm: [Hỏi Đáp] Xe Máy: Phanh Trước Hay Phanh Sau Quan Trọng Hơn
Nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe có gác chân nhôm từ đầu và cảm thận sự bất tiết của gác chân này thì bạn có thể chọn gác chân cao su HTF. Nó được thiết kế bao bọc bởi một lớp cao su dày dặn đảm bảo độ êm ái. Đặc biệt, hạn chế tình trạng trơn trượt khi trời xuất hiện mưa.
Bề mặt ngoài của sản phẩm được bo tròn nhẹ nhàng. Nó không sắc bén như những mẫu gác chân nhôm nguyên bản. Vì vậy, nó cũng không gây nguy hiểm cho chính người sử dụng và người xung quang khi tiếp xúc gần. Nó sở hữu kiểu dáng rất trung tính. Ngoài ra, nó còn có thể lắp được với đa dạng các dòng xe khác nhau.
Ngoài ra, về độ về gác chân cao su có độ bền cực kỳ cao. Chịu được tác động từ thời tiết mưa gió hay khí hậu nóng ẩm từ bên ngoài môi trường rất tốt.
Bài viết giúp bạn có cái nhìn tổng thể để từ đó có thể đánh giá về gác chân cao su và gác chân nhôm. So về các mặt công dụng, gác chân cao su đang chiếm ưu thế trên thị trường. Không chỉ về độ bền mà chất lượng sản phẩm cũng vô cùng tốt. Đừng quên lựa chọn một nhà sản xuất, phân phối uy tín để sở hữu cho mình những sản phẩm tốt nhất.
Công ty HTF chuyên cung cấp các loại phụ tùng xe máy hàng đầu.
Áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến trên thế giới.
Liên kết với hãng xe Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggo, Sym...
Hệ thống đại lý phân phối trên khắp toàn quốc.
Địa chỉ: Số 52 Ngõ 19 Trần Quang Diệu, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, Hà Nội
Email: phutunghtf@gmail.com
Website: https://phutunghtf.vn/
Hotline: Hỗ trợ bảo hành 0944.554.356 Hỗ trợ mua hàng 0968.565.156
Chia sẻ bài viết:
Website đang chờ xin cấp phép Bộ Công Thương
liên kết với chúng tôi: