Phụ Tùng Xe Máy HTF
0944554356
MENU
22/02/2022 - 1:57 PMAdmin 1575 Lượt xem

Má phanh cơ xe máy bị mòn, đĩa phanh cong vênh chính là nguyên nhân chính gây ra tiếng kêu khó chịu. Đồng thời phá hủy cả hệ thống phanh, khiến cho việc điều khiển xe có bạn mất an toàn. Sau một thời gian sử dụng thì má phanh sẽ bị mòn đi, nên việc thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng. Không những kéo dài tuổi thọ của các chi tiết trong hệ thống phanh mà còn đảm bảo quá trình vận hành diễn ra trơn tru. Việc kiểm tra độ mòn má phanh cơ xe máy tương đối dễ dàng, bạn có thể tự mình làm được qua những dấu hiệu sau đây!

Dấu hiệu nhận biết má phanh cơ xe máy bị mòn

Má phanh bị mòn khiến sự ma sát giảm dẫn đến phanh kém hiệu quả

Trong quá trình điều khiển xe, nếu bạn nghe thấy những tiếng kêu: ken két, kin kít... khi phanh. Đó là một đấu hiệu rõ ràng rằng má phanh xe máy đã bị mòn, cần phải được thay thế.

Khi phanh xe lại, nếu cảm thấy chiếc xe có một lực kéo khiến chiếc xe rẽ trái, rẽ phải bất thường. Hay khi bạn dừng đỗ, xe hay bị giật thì bạn nên kiểm tra phanh ngay lập tức.

Bên cạnh tiếng ồn, dấu hiệu khác là phanh sẽ không ăn như bình thường. Quãng đường phanh cũng sẽ tăng lên. Khi đó bạn sẽ thấy xe khó kiểm soát hơn. Nhất là khi di chuyển với tốc độ cao mà đột ngột phải dừng xe do có vật cản. Khi đó có thể bàn đạp phanh dù đã gần chạm sàn mà phanh không ăn.

Có thể bạn cũng cảm nhận được bàn đạp nhẹ, có vẻ hành trình tự do của pedal lớn hơn bình thường...là thời điểm cần thay má phanh mới.

Thay vì phát hiện qua những dấu hiệu kể trên thì chúng ta có thể kiểm tra hệ thống phanh xe kết hợp cùng lần thay dầu. Khi độ dày của má phanh khi chỉ còn từ 2 - 3 mm thì nên thay má phanh mới. Vì độ dày của má phanh giảm dẫn đến lực má sát giảm, sự giảm ma sát sẽ dẫn đến phanh kém hiệu quả đi. Điều này có thể gây nguy hiểm khi phanh giảm tốc hay phanh gấp trong những tình huống nguy cấp.

Lưu ý khi thay má phanh cơ xe máy

 Thay thế má phanh cơ dựa trên tốc độ vận hành xe 

Theo kinh nghiệm của những thợ sửa xe máy lành nghề thì việc thay thế má phanh dựa trên tốc độ vận hành xe. Tuyệt đối không dùng má phanh cũ với đĩa phanh mới.

Có hai loại má phanh dùng trên xe máy là má phanh hữu cơ và má phanh nung kết.

Má phanh hữu cơ làm từ vật liệu tự nhiên như cao su, hoặc Kevlar. Chúng được gắn kết lại với nhau và có khả năng chịu nhiệt. Ưu điểm của loại này là không gây ô nhiễm môi trường. Dễ gia công, mềm, làm việc êm ái nhưng có nhược điểm là nhanh mòn.

Má phanh nung kết chịu mài mòn và nhiệt độ cao vì thành phần chủ yếu là các hạt kim loại. Mọi loại má phanh đều có nhiệt độ làm việc tối ưu. Khi vượt qua giới hạn này, bề mặt làm việc sẽ bị chai sạn dần. Quá nhiều nhiệt truyền vào xilanh có thể làm sôi dầu, chảy gioăng cao su dẫn đến mất phanh. Để đáp ứng quá trình làm việc lien tục ở cường độ cao. Cơ cấu phanh xe đua thường thiết kế hệ thống làm mát đặc biệt. Khe nhỏ trên mặt má phanh, lỗ trên đĩa giúp tiêu tán nhiệt. Loại bỏ nước, bụi bản trên bề mặt khi tiếp xúc với đĩa.

Rà phanh

Ra phanh ngay sau khi thay má phanh mới luôn cần thiết bởi nó mang lại nhiều lợi ích. Nếu cả má phanh cơ và đĩa đều mới, việc này giúp tạo ra quá trình sinh nhiệt đúng khi phanh. Nó cũng truyền một lớp vật liệu mỏng từ má sang đĩa, tăng cường độ bám dính giữa hai bề mặt. Trong trường hợp má mới, rà phanh chính là công đoạn giúp ám thích ứng với bề mặt đĩa. Nên phanh rà trong khoảng 100km đàu tiên để tăng tuổi thọ má. Tuyệt đối không sử dụng má cũ với đĩa mới, bởi các vân xước trên má sẽ làm hỏng mặt đĩa.

Hướng dẫn kéo dài tuổi thọ hệ thống phanh

  • Sử dụng đồng thời cả hai phanh trước và sau với lực phanh tăng dần.

  • Khi đổ đèo hoặc xuống dốc nên kết hợp sử dụng phanh bằng động cơ( về số thấp)

  • Thường xuyên kiểm tra, bảo trì hệ thống phanh và thay dầu phanh định kỳ

  • Vệ sinh đất, cát, bụi bẩn bám vào hệ thống phanh sau khi đi mưa hay qua đoạn đường lầy lội

  • Sử dụng và thay thế phụ tùng tại nơi uy tín chất lượng.

Trên đây là những chia sẻ của HTF về dấu hiệu nhận biết má phanh cơ cần phải thay thế và những lưu ý đi kèm sau khi thay má phanh. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm vòng bi uy tín chất lượng. HTF sẽ là địa chỉ đáng tin cậy dành cho bạn nếu có bất kỳ vấn đề gì với vòng bi. Đến với HTF, các bạn sẽ được tư vấn tận tình cùng với những dịch vụ hàng đầu.

HTF - PHỤ TÙNG XE MÁY CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG CAO

  • Công ty HTF chuyên cung cấp các loại phụ tùng xe máy hàng đầu.

  • Áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến trên thế giới.

  • Liên kết với hãng xe Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggo, Sym,...

  • Hệ thống đại lý phân phối trên khắp toàn quốc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Tin liên quan
Bài xem nhiều

Chia sẻ bài viết: 



Bình luận:

Hỗ trợ
Hỗ trợ bảo hành 0944.554.356
Hỗ trợ mua hàng 0968.565.156
Sản phẩm bán chạy
Giới thiệu
Thông số vòng bi xe máy Thông số vòng bi xe máy
thông số vòng bi xe máy
Top 4 má phanh đĩa nên sử dụng khi đi xe máy Top 4 má phanh đĩa nên sử dụng khi đi xe máy
Top 4 má phanh đĩa nên khi sử dụng khi đi xe máy là: 1, Má phanh đĩa honda 2, Má phanh đĩa Nissin 3, Má phanh đĩa Elig 4, Má phanh đĩa HTF
Sên Xe Máy Là Gì? Các Dấu Hiệu Hư Hỏng Của Dây Sên Sên Xe Máy Là Gì? Các Dấu Hiệu Hư Hỏng Của Dây Sên
Sên xe máy là gì? Các dấu hiệu hư hỏng của nó ra sao? Tất cả các thông tin về vấn đề đó sẽ được HTF giải đáp trong bài viết dưới đây.
Thời Điểm Thích Hợp Cần Thay Má Phanh Cho Xe Máy? Thời Điểm Thích Hợp Cần Thay Má Phanh Cho Xe Máy?
Thời điểm thay má phanh cho xe máy là vấn đề mà bất cứ ai cũng nên quan tâm. Hãy tham khảo bài viết này để có thời điểm thay phù hợp nhất.
Giá Má Thắng Đĩa Honda Bao Nhiêu? Giá Má Thắng Đĩa Honda Bao Nhiêu?
Giá má thắng đĩa honda là điều mà mọi người đang quan tâm? HTF chia sẻ với bạn về bảng giá chính thức, để bạn chủ động trong việc thay thế.
Phụ Tùng Xe Máy HTF
Địa chỉ: Số 52 Ngõ 19 Trần Quang Diệu, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0944554356
Hotline: 0944554356
Email: phutunghtf@gmail.com

Website đang chờ xin cấp phép Bộ Công Thương

liên kết với chúng tôi:

Giới thiệu
Đăng ký nhận tin
Bản quyền 2019 thuộc về Phụ Tùng Xe Máy HTF
0944554356